สูตรลดความอ้วนใน 7 วัน จัดเต็มทุกมื้อพุงยุบแน่นอน

สูตรลดความอ้วนใน 7 วัน จัดเต็มทุกมื้อพุงยุบแน่นอน 03
Credit : Pinterest

การลดน้ำหนัก เป็นสิ่งที่ต้องเลือกให้ถูกวิธีด้วย เพราะบางสูตรสำหรับการลดน้ำหนัก ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพสักเท่าไร บางคนอาจเจอสูตรที่ให้งดรับประทานเนื้อสัตว์  บางสูตรให้กินแต่ผักล้วน แต่บางคนไม่ชอบกินผักเลยทำให้การลดน้ำหนักออกมาไม่ได้ตามที่ตั้งใจ สำหรับการออกกำลังกาย หลายๆคน ทำอยู่ไม่กี่วันก็พอ หมดแรง ไม่อยากออกกำลังกาย แค่เดินขึ้นบันไดก็เหนื่อยแล้ว แถมติดขี้เกียจ เลยทำให้การลดความอ้วนทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ในวันนี้ ถ้าใครอยากผอม มีสูตรการกินที่ช่วยให้สามารถผอมได้ภายใน 7 วัน ส่วนจะมีสูตรอะไรบ้าง มาดูกันเลย

ถ้าหากจะทดลองใช้สูตรดังต่อไปนี้  ควรเริ่มทำกันในวันเสาร์ เพราะวันที่เป็นมื้อสุดท้าย เป็นวันศุกร์พอดี เพราะส่วนใหญ่แล้วปาร์ตี้มักจะเกิดขึ้นทุกวันศุกร์  ทำให้รู้สึกกินได้น้อย ไม่ค่อยอยากกินอาหาร มาดูกันว่ามื้อแรกที่กินในตอนเช้าจะเป็นเมนูอะไร โดยเมนูที่แนะนำสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ ใครชอบอันไหนก็ลองหามาทานแทน

สูตรลดความอ้วนใน 7 วัน จัดเต็มทุกมื้อพุงยุบแน่นอน 01
Credit : Pinterest

มื้อเช้า ทุกวันหลังจากตื่นนอนควรดื่มน้ำสัก  2 แก้วโดยทันที และตามด้วยไข่ลวกหรือไข่ต้มสัก 2 ฟอง ควบคู่ไปกับผลไม้ชื่นชอบ จากนั้นอาจจะตามด้วยน้ำส้มคั้นก็ได้ แต่ถ้าใครที่ชี่นชอบความขมของคาเฟอีนอย่างกาแฟ ควรเลือกรับประทานกาแฟดำ หรือถ้าใครติดหวาน ลองหาน้ำผึ้งมาทดแทนน้ำตาลก็ได้

มื้อกลางวัน  มื้อนี้อาจเลือกรับประทานพวกขนมปังโฮลวีต 1 ชิ้น ควบคู่กับกล้วยหอม 1 ลูก ส่วนน้ำอาจเลือกรับประทานเป็นน้ำขิง  ซึ่งการรับประทานแบบนี้ถ้าใครไม่สะดวก อาจเลือกเป็นข้าวกล้องคู่กับแกงจืดหรือเกาเหลาก็ได้ แต่ต้องไม่ใช่น้ำมันเจียวเพราะทำให้อ้วนมาก

มื้อเย็น ควรเลือกรับประทานพวก อาหารอีสาน เช่น ลาบ ส้มตำ ผักเยอะๆ ผักแนะนำควรเป็นกะหล่ำปลี แต่ถ้าหากใครที่ไม่ชอบอาหารอีสาน เปลี่ยนมาเป็นพวก สุกี้น้ำหรือแบบแห้งน้ำคลุกคลิก  โดยมื้อนี้อนุญาตให้ใส่เนื้อสัตว์นิดนึงแต่อย่าเยอะมาก ควรเลือกเป็นเนื้อไก่หรือกุ้ง เพราะมีโปรตีนที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ในวันแรก ไม่ควรกินเยอะ ควรกินแบบพออิ่ม จากนั้นเมื่อกินเสร็จอาจตบท้ายด้วยน้ำขิงร้อนๆ แต่ห้ามใส่น้ำตาล มื้อนี้น่าจะเป็นมื้อที่อร่อยที่สุดแล้ว

 

สูตรลดความอ้วนใน 7 วัน จัดเต็มทุกมื้อพุงยุบแน่นอน 02
Credit : Pinterest

ถ้าหากทานแบบนี้ครบ 7 วัน ถ้าอยากปรับเปลี่ยนมื้อไหนสามารถทำได้ เช่น มื้อเย็น ถ้าหากเบื่ออาหารลองเลือกพวกน้ำผักและผลไม้คั้นสด  เช่น น้ำฟักทอง น้ำเต้าหู้ น้ำแครอท เป็นต้น

สำหรับการบริโภคอาหารแบบนี้ ควรมีเวลาว่างในการออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย ให้ได้สัปดาห์ละ 3-5 ครั้ง โดยแต่ละครั้งใช้ระยะเวลาประมาณ 30-60 นาที วันหยุดหรือวันว่างอาจหากิจกรรมเสริมเพื่อเผาผลาญไขมันเช่น ไปอบสมุนไพร ไปซาวน่าต่างๆ ให้ร่างกายได้มีความสดชื่นเพิ่มขึ้น  ถ้าหากมีจัดปาร์ตี้ ต้องเลือกรับประทานอาหารที่ดีสักหน่อย ควรเน้นพวกโปรตีนที่สามารถย่อยได้ง่าย และหลีกเลี่ยงเบียร์ที่ทำให้อ้วนมากยิ่งขึ้น พวกขนมหวาน น้ำอัดลม ต้องงดเด็ดขาด

ฉะนั้น สูตรนี้ถือเป็นสูตรที่สบายๆ ยิ่งถ้าสามารถทำได้ติดต่อกัน 7 วันหน้าท้องก็จะยุบลงแน่นอน แต่การรักษาหน้าท้องให้แบนราบได้ ควรเลือกรับประทานอาหารที่ดี ควรเลือกรับประทานอาหารแค่พออิ่ม เมื่อผ่าน 7 วันนี้ไปแล้ว อาหารการกินควรเลือกรับประทานที่ดีและมีประโยชน์ งด ของทอด ของมัน ของหวาน และที่สำคัญก็ต้องหมั่นออกกำลังกายอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ร่างกายได้กระชับและดูมีชีวิตชีวาที่ดี